Ngày cập nhật: 08:21:04 24/11/2015

 Hội thi Làm lồng đèn đẹp và Trang trí mâm cỗ Trung thu năm 2015

Nằm trong chuỗi các hoạt động Vui tết Trung thunăm 2015, ngày 25/9/2015, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã diễn ra hội thi “Làm lồng đèn đẹp và Trang trí mâm cổ Trung thu”.

Các em thiếu nhi tham gia Trang trí mâm cỗ Trung thu

Tham gia hội thi có hơn 300 em thiếu nhi của 13 đơn vị trường Tiểu học và 09 đơn vị trường Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Cà Mau.

Bằng những nguyên, vật liệu đơn giản như: tre, giấy kiếng, dây kẽm, bìa cứng… cùng với bàn tay khéo léo, trí sáng tạo, phương pháp thủ công truyền thống, kết hợp với việc sử dụng một số thiết bị hiện đại, các em thiếu nhi đã làm ra những chiếc lồng đèn đẹp, nghộ nghĩnh với những kiểu dáng khác nhau, phù hợp với các tiêu chí mà Ban tổ chức đưa ra. Ngoài ra, các sản phẩm của các em còn thể hiện sự hồn nhiên, vui tươi của lứa tuổi thiếu nhi.

Trong phần thi Trang trí mâm cổ Trung thu, với sự phối hợp nhịp nhàng của các thành viên trong đội, đã phát huy tối đa được sự khéo léo tinh tế trong từng sản phẩm. Mỗi mâm quả đều mang ý nghĩa riêng, có tính giáo dục cao, đặc biệt trong hội thi có nhiều sản phẩm thể hiện chủ đề hướng về Biển đảo quê hương, chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XV thành công tốt đẹp,…

* Trước đó, Tối ngày 23/9/2015, Nhà Thiếu nhi tỉnhphối hợp với Phòng Bảo vệ & Chăm sóc trẻ em, Thành đoàn và Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Cà Mautổ chức Liên hoan “Em hát với đêm trăng Rằm” lần thứ X, năm 2015.

Một tiết mục thi diễn tại đêm khai mạc Liên hoan

Tham gia liên hoan có hơn 800 thí sinh đến từ 30 điểm trường Mẫu giáo, Tiểu học trên địa bàn thành phố Cà Mau; với 82 tiết mục văn nghệ phong phú về nội dung, đa dạng về thể loại, gồm: ca, múa, ca múa, hoạt cảnh, độc tấu,...được các đơn vị đầu tư dàn dựng công phu đã tạo được không khí vui tươi nhân dịp lễ hội trăng Rằm./.

THƯ VIỆN ẢNH