Ngày cập nhật: 17:08:37 24/12/2015

Liên hoan các Nhà Thiếu nhi và hoạt động Thiếu nhi địa bàn dân cư tỉnh Cà Mau lần thứ I, năm 2015 tại Cái Nước thành công tốt đẹp.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực cho các em thiếu nhi trên địa bàn các huyện, thành phố, cũng như các cán bộ phụ trách trong hệ thống Nhà Thiếu nhi, Hội đồng Đội trong toàn tỉnh. Vừa qua, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau đã tổ chức Liên hoan các Nhà Thiếu nhi và hoạt động Thiếu nhi địa bàn dân cư tỉnh Cà Mau lần thứ I, năm 2015 tại huyện Cái Nước.

  

Tham gia Liên hoan lần này, gồm có 06 đơn vị: Nhà thiếu nhi tỉnh, các huyện: Cái Nước, U Minh, Năm Căn, Phú Tân, Ngọc Hiển, với hơn 200 em thiếu nhi và các anh, chị phụ trách.

Sau hơn 1 ngày diễn ra các hoạt động sôi nổi, hào hứng tại Liên hoan như: Thi vẽ tranh; Game trải nghiệm “Người bạn bí ẩn”; Gameshow: “Hiểu ý đồng đội”; Các Trò chơi dân gian; Các chuỗi hoạt động về Teamwork, Teambuilding; Chương trình giao lưu văn nghệ, dân vũ; Chương trình giã bạn…; Ngoài ra, các em còn được tham gia lễ viếng Đền thờ Bác Hồ tại huyện Cái Nước.

Chương trình đã tạo được sự đoàn kết, gắn bó, chia sẻ những trải nghiệm trong học tập và vui chơi của các em thiếu nhi tham gia tại Liên hoan.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên có một sân chơi dành riêng cho hệ thống các Nhà thiếu nhi, Hội đồng đội trong toàn tỉnh. Tuy có những hoạt động còn chưa mang tính hoàn thiện, nhưng đã diễn ra thành công tốt đẹp, với nhiều nội dung phong phú, bổ ích tạo sinh khí phấn khởi, hào hứng cho các em thiếu nhi.

Liên hoan còn là dịp để các đơn vị giao lưu học hỏi, chia sẽ kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động, góp phần nâng cao nghiệp vụ, phương pháp, hình thức tổ chức. Đồng thời cũng là dịp để Nhà Thiếu nhi tỉnh trang bị thêm các vật dụng cần thiết cho Nhà Thiếu nhi cấp huyện.

Sau huyện Cái Nước, huyện Năm Căn là đơn vị tiếp tục đăng cai tổ chức Liên hoan các Nhà Thiếu nhi và hoạt động Thiếu nhi địa bàn dân cư tỉnh Cà Mau lần thứ II, năm 2016./.

Trần Thị Vân

 Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau

THƯ VIỆN ẢNH