Ngày cập nhật: 17:58:41 21/04/2024

       Sáng ngày 14/4/2024, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau tổ chức khai giảng lớp Trống kèn thiếu nhi năm 2024. Tham gia lớp học có hơn 40 em thiếu nhi là học sinh của trường THCS Nguyễn Thái Bình, thành phố Cà Mau.

Hơn 40 em thiếu nhi tham gia lớp học

       Tại lễ khai giảng, các em được xem các anh, chị trong Đội Trống – kèn chuyên của Nhà Thiếu nhi biểu diễn một số tiết mục chào mừng, những tiết mục về Đội TNTP Hồ Chí Minh

 

Đội Trống – kèn Nhà Thiếu nhi biểu diễn

       Tham gia lớp học các em sẽ được làm quen và học những kỹ thuật từ cơ bản cũng như cách sử dụng, cách thổi các loại kèn như: Trumpet, Trombone và Baritone. Bên cạnh đó, các em cũng sẽ được hướng dẫn học các bài trống nâng cao, kèn kết hợp trống đội, nhạc nghi lễ, nhạc chào mừng, nhạc thiếu nhi và được trang bị các kiến thức về Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Lịch học thường xuyên vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Các em tập làm quen với các loại kèn, trống đội

       Lớp học nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được học tập, phát triển nâng cao kỹ năng trống, kèn. Đồng thời phát huy, đảm bảo tính kế thừa, kịp thời tuyển chọn và bổ sung lực lượng vào Đội Trống - kèn chuyên của Nhà Thiếu nhi tỉnh nhằm phục vụ tốt cho các hoạt động cấp tỉnh, thành phố, cũng như tham gia Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các Cung, Nhà Thiếu nhi, trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ X, năm 2024.

                                                                                 Khối nghiệp vụ

THƯ VIỆN ẢNH