Ngày cập nhật: 10:30:31 29/09/2023

       Nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu nhi đón một cái tết Trung thu thật vui tươi và ý nghĩa. Sáng ngày 28/9/2023, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau phối hợp với Thành đoàn, Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Cà Mau tổ chức Hội thi làm “Lồng đèn đẹp” vui Tết Trung thu 2023.

Các em tham gia thi Lồng đèn cá nhân và tập thể

       Hội thi thu hút gần 300 em thí sinh đến từ 20 trường Tiểu học và 12 trường THCS trên địa bàn thành phố Cà Mau tham gia. Theo đó, mỗi đơn vị dự thi với 05 lồng đèn cá nhân và 01 lồng đèn tập thể (đường kính tối thiểu 80cm). Ngoài việc đảm bảo các tiêu chí đẹp, ý nghĩa, sáng tạo, mang màu sắc riêng của từng đơn vị còn phải đảm bảo tính giáo dục, phù hợp với chủ đề và có đèn chiếu sáng sản phẩm về đêm.

       Bên cạnh những chiếc lồng đèn sáng tạo thể hiện tình yêu quê hương, biển đảo, các nhân vật gắn liền với tết Trung thu như chú Cuội, chị Hằng hay lồng đèn truyền thống như đèn cá chép, đèn ông sao, đèn kéo quân, chiếc thuyền… cũng được trang trí đẹp mắt, lung linh sắc màu.

       Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 05 giải Nhì, 06 giải Ba, 18 giải Khuyến khích cho các sản phẩm đẹp, sáng tạo và ý nghĩa.

Đ/c Hồ Quý Nhi - UV BTV Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh và đ/c Huỳnh Chí Dung - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh trao giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc tại hội thi

       Hội thi nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu nhi có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy tính sáng tạo, khéo léo, cũng như giúp các em hiểu thêm về ý nghĩa ngày Tết trung thu.

Một số hình ảnh

Nguyễn Lê

THƯ VIỆN ẢNH