Ngày cập nhật: 07:52:16 02/07/2023

       Vừa qua, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau đã tham gia thành công Liên hoan Búp Sen Hồng các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ XXVI, năm 2023 tại tỉnh Sóc Trăng.

       Liên hoan lần này được tổ chức từ ngày 26/6 đến ngày 28/6/2023 với chủ đề “Búp Sen hồng trên Sông Trăng”. Tham gia Liên hoan có hơn 2000 thiếu nhi và anh chị phụ trách của 41 đơn vị Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi các tỉnh, thành phố, quận, huyện khu vực phía Nam.

Ban Tổ chức trao tặng biểu trưng và quà lưu niệm cho các đơn vị

       Đến với Liên hoan năm nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau có 40 thiếu nhi và phụ trách tham dự. Với chủ đề “Chung vui ngày hội”, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau đã chú trọng, đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung và hình thức biểu diễn, với các tiết mục được dàn dựng sinh động, đầy màu sắc rực rỡ mang đậm nét đặc trưng của quê hương Cà Mau, đã thể hiện được ước mơ của thiếu nhi nơi cuối trời Tổ quốc.

Đồng chí Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau tham gia Hội đồng cố vấn nghệ thuật của Liên hoan

       Trong khuôn khổ Liên hoan, các em thiếu nhi còn được tham gia viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Sóc Trăng; tham gia các hoạt động giao lưu như: Đồng diễn múa Rom Vong (điệu múa đặc trưng của người dân tộc Khmer), giao lưu văn hóa ẩm thực vùng miền, biểu diễn phục vụ cơ sở tại các huyện, thị xã thuộc tỉnh Sóc Trăng.

Thiếu nhi Cà Mau hào hứng tham gia điệu múa Rom vong cùng các đơn vị bạn

      Tại lễ bế mạc, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau vinh dự là 01 trong 08 đơn vị có tiết mục được công diễn tại liên hoan lần này.

Tiết mục công diễn "Chung vui ngày hội"

       Kết thúc Liên hoan, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau được trao tặng Giấy chứng nhận của Hội đồng Đội Trung ương và được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong Liên hoan Búp Sen Hồng các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi các tỉnh, thành khu vực phía Nam lần thứ XXVI, năm 2023 tại tỉnh Sóc Trăng.

       Liên hoan Búp Sen Hồng là hoạt động văn hóa, nghệ thuật dành cho thiếu nhi các tỉnh, thành, quận, huyện khu vực phía Nam, tạo cơ hội cho các em thiếu nhi được gặp gỡ, giao lưu, vui chơi, giải trí, được thể hiện năng khiếu và rèn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể, cũng như được tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng.

Khối nghiệp vụ     

THƯ VIỆN ẢNH