Ngày cập nhật: 20:59:20 10/08/2022

        Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau tham gia xuất sắc Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII, năm 2022 diễn ra từ ngày 03/8/2022 đến ngày 07/8/2022 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ban Tổ chức, Lãnh đạo và thiếu nhi các đoàn dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh

       Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - mừng Đại hội Đoàn”, Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc năm nay thực sự là một sân chơi ý nghĩa dành cho các em, thu hút gần 2000 đại biểu thiếu nhi và phụ trách đến từ 52 Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi trên cả nước tham gia. Trong đó, đoàn Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau tham gia với 36 thiếu nhi và 06 cán bộ phụ trách, với các nội dung thi: Nghệ thuật, hội họa, hùng biện tiếng anh, chỉ huy Đội, sáng tạo khoa học và thể thao.

Đồng chí Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh nhận Cờ lưu niệm của Hội đồng Đội Trung ương

       Với tinh thần học hỏi, sự nỗ lực và quyết tâm đem về những thành tích nhất định cho đơn vị, đoàn Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau đã đạt được kết quả như: Về Chương trình nghệ thuật: Tiết mục đạt 01 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc và Huy chương Bạc toàn đoàn; Chỉ huy Đội giỏi: Em Phan Nguyễn Yến Linh đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc, vinh dự là 01 trong 12 em xuất sắc nhất được nhận Bằng khen đạt thành tích xuất sắc do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng; Đồng diễn Flashmob: Được Hội đồng Đội Trung ương chứng nhận là đơn vị tích cực tham gia đồng diễn Flashmob xác lập kỷ lục Việt Nam.

Tiết mục Múa “Ươm sò” đạt Huy chương vàng tại Festival

       Bên cạnh đó, tất cả đại biểu thiếu nhi và phụ trách đoàn Cà Mau cùng tham gia giải chạy bộ “Lof Kun Happy Run” ở cự ly 1000m và được nhận huy chương của Ban Tổ chức; tham gia đầy đủ và đạt thành tích tốt các hoạt động bổ trợ khác như: Vẽ tranh, hùng biện Tiếng Anh, trải nghiệm khoa học.

Tham gia đồng diễn Flashmob xác lập kỷ lục Việt Nam

       Hòa cùng các hoạt động sôi nổi tại Festival, đoàn thiếu nhi Cà Mau đã tham gia các trò chơi và giao lưu với thiếu nhi các đơn vị bạn tại Công viên Văn hóa Đầm Sen với các nội dung phong phú và hấp dẫn, mang đến cho các em thiếu nhi nhiều niềm vui bổ ích trong dịp hè. Đặc biệt, tại Festival lần này Ban Tổ chức đã xác lập kỷ lục màn đồng diễn flashmob “Thiếu nhi Việt Nam cùng LOF KUN mừng Đại hội Đoàn” có số lượng thiếu nhi các tỉnh, thành phố tham gia đông nhất với 3.000 đội viên, thiếu niên và nhi đồng đang sinh hoạt tại 77 đơn vị Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi trong cả nước và các đơn vị Nhà Thiếu nhi cấp quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh về tham gia Festival.

Em Phan Nguyễn Yến Linh nhận Bằng khen đạt thành tích xuất sắc do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng

       Ngoài ra, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau còn cùng với các đơn vị bạn tham gia diễu hành trong chương trình khai mạc; dâng hương, dâng hoa Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ; triển lãm tranh và sản phẩm sáng tạo; tham quan di tích lịch sử và các điểm du lịch, vui chơi tại thành phố Hồ Chí Minh.

       Kết thúc Liên hoan, Đoàn Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng Bằng khen đơn vị đạt giải xuất sắc toàn đoàn, vinh dự là 01 trong 23 đơn vị có thành tích xuất sắc nhất tại Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII, năm 2022.

Đồng chí Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh nhận Bằng khen xuất sắc toàn đoàn do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng

       Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc là ngày hội lớn của tuổi thơ, nhằm biểu dương, cổ vũ năng lực, tài năng của các em, thông qua đó để khuyến khích các em học tập và rèn luyện, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.  Đây cũng là dịp để các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi có điều kiện được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cho thiếu nhi.

                                                                               Khối Nghiệp vụ  

THƯ VIỆN ẢNH