Ngày cập nhật: 15:43:19 11/06/2019

Tối ngày 09/6/2019, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau, Ban Tổ chức Khóa huấn luyện “Em tập làm chiến sĩ” năm 2019 tổ chức Lễ bế mạc cho 120 em chiến sĩ nhí hoàn thành khóa huấn luyện.

      Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hoàng Đạo - UVBCH Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau; Thượng tá Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn Bộ binh 896 - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; đồng chí Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Khóa huấn luyện, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị phối hợp, các bậc phụ huynh và 120 chiến sĩ nhí tham gia Khóa huấn luyện lần này.

120 Chiến sĩ tham gia Khóa huấn luyện

      Sau 07 ngày học tập, huấn luyện trong môi trường hoàn toàn mới, các chiến sĩ đã được trang bị các nội dung như: Kỷ luật trong quân ngũ; Sơ cứu thương; Tác phong người lính; các trò chơi Team building tập thể... Đặc biệt, các hoạt động trải nghiệm cùng các chuyên đề: “Tấm lòng cha mẹ”; “Khủng hoảng tuổi vị thành niên”; “Nét đẹp học đường”; “Học làm người có ích”; hay Đêm cảm xúc với chủ đề “Cha mẹ đã hiểu con chưa ạ?”… đã giúp các em có thêm kỹ năng sống và thay đổi suy nghĩ một cách tích cực về gia đình, bạn bè và người thân, đồng thời giúp các chiến sĩ cảm nhận về tình đồng đội một cách sâu sắc nhất, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, tinh thần tự hào dân tộc.

Đêm cảm xúc với chủ đề "Cha mẹ đã hiểu con chưa ạ"

     Tại buổi lễ, đồng chí La Thị Tố Quyên - Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi, Phó trưởng Ban Tổ chức đã báo cáo tổng kết Khóa huấn luyện “Em tập làm chiến sĩ” năm 2019; đại diện cho 120 chiến sĩ, em Phan Thùy Uyên - Tiểu đội 6, cũng chia sẽ cảm xúc, những tâm tư, suy nghĩ của bản thân nói riêng và của các chiến sĩ nói chung khi được tham gia Khóa huấn luyện lần này.

Em Phan Thùy Uyên đại diện cho 120 chiến sĩ chia sẽ cảm xúc khi được tham gia Khóa huấn luyện

      Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức chương trình quyết định trao Giấy chứng nhận, huy hiệu cho 120 chiến sĩ và khen thưởng 40 chiến sĩ có thành tích xuất sắc nhất Khóa huấn luyện “Em tập làm chiến sĩ” năm 2019.

Các đồng chí lãnh đạo trao Giấy chứng nhận cho các chiến sĩ

Các đồng chí lãnh đạo trao giấy khen cho 40 chiến sĩ đạt thành tích xuất sắc nhất Khóa huấn luyện

      Kết thúc 07 ngày học tập và rèn luyện, có thể khẳng định các chiến sĩ giờ đây đã trưởng thành hơn, nghị lực hơn, tự tin và bản lĩnh hơn, biết quan tâm, chia sẽ, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội.

THƯ VIỆN ẢNH