Ngày cập nhật: 07:48:47 11/06/2019

Tối ngày 03/6/2019, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau đã diễn ra Lễ xuất quân Khóa huấn luyện “Em tập làm chiến” năm 2019.

      Đến dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Đạo - UVBCH Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau; Đại tá Phạm Hoàng Dũng - Chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi; Ban Chỉ huy Trung đoàn Bộ binh 896 và đại diện lãnh đạo các ban ngành cấp tỉnh và thành phố Cà Mau, các bậc phụ huynh và đặc biệt là 120 chiến sĩ tham gia Khóa huấn luyện.

Tiết mục biểu diễn của các chiến sĩ trong Lễ xuất quân

      Khóa huấn luyện “Em tập làm chiến sĩ” được diễn ra trong thời gian 7 ngày, từ 03/6 - 09/6/2019, với sự tham gia của 120 chiến sĩ trên địa bàn thành phố và các huyện trong tỉnh Cà Mau. Tham gia Khóa huấn luyện, các chiến sĩ sẽ được học tập, rèn luyện và trải nghiệm nhiều nội dung như: Tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của QĐND Việt Nam; rèn luyện tác phong, kỷ luật, nội vụ trong môi trường quân đội, các hoạt động huấn luyện võ thuật, sơ cứu thương, tăng gia sản xuất... Ngoài ra, trong chương trình, các chiến sĩ sẽ được nghe giảng các chuyên đề về “Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em”, “Khủng hoảng tuổi vị thành niên”, “Gia đình - tình yêu thương”…; tham gia cuộc thi “Chiến sĩ tài năng” và nhiều hoạt động team building, trải nghiệm làm “nông dân nhí” hấp dẫn và lý thú.

Các chiến sĩ đồng diễn bài "Hát mãi khúc quân hành"

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Khóa huấn luyện hy vọng qua khóa học sẽ giúp các em tự tin hơn, trưởng thành và mạnh mẽ hơn, biết tự lập, kiên định vượt qua khó khăn, thử thách, bản lĩnh hơn trong cuộc sống.

Đ/c Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Khóa huấn luyện phát biểu tại Lễ xuất quân

      Đại diện cho các chiến sĩ nhí em Lê Huỳnh Ngọc Khuê Tiểu đội 8 đã phát biểu hứa hẹn và chia sẽ những cảm xúc, suy nghĩ và mong muốn của bản thân cũng như các chiến sĩ khi tham gia Khóa huấn luyện lần này.

      Khóa huấn luyện “Em tập làm chiến sĩ” đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi, giúp các em có những chuỗi ngày rèn luyện và phát triển tư duy mới, khám phá lý thú, mới lạ, hấp dẫn, là hành trang cho các em vững vàng hơn trong cuộc sống, biết sống yêu thương, chia sẻ, có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình, xã hội.

                                                                                                    Mỹ Diện

THƯ VIỆN ẢNH