Ngày cập nhật: 14:54:14 18/03/2019

     Sáng ngày 31/01/2019 (nhằm ngày 27 tết), Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau tổ chức họp mặt chương trình “Xuân yêu thương” dành cho thiếu nhi khuyết tật và thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được vui tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019.

     Với mong muốn mang đến một cái Tết ấm áp, vui tươi và ý nghĩa cho các em thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi khuyết tật và thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau tổ chức họp mặt chương trình “Xuân yêu thương” với những hoạt động thiết thực và đầm ấm dành cho các em.

Các em thiếu nhi về tham gia chương trình “Xuân yêu thương”

     Tham gia chương trình họp mặt có gần 500 em thiếu nhi đến từ Trung tâm Bảo trợ xã hội, Làng trẻ em SOS, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật mồ côi Nhân Ái, Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật và thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Cà Mau.

Các em thiếu nhi tham gia các trò chơi dân gian

     Ban Tổ chức đã thực hiện chương trình với mô hình phiên chợ quê ngày Tết thật đặc sắc và ý nghĩa để các em được tham gia vui chơi và trải nghiệm ngày Tết cổ truyền Việt Nam, như: Viết câu đối, thư pháp, làm bánh tét, bánh chưng và một số loại bánh đặc trưng của Nam Bộ. Tại chương trình, các em được tham gia các trò chơi dân gian, được thưởng thức các món bánh, mứt, nước giải khát tại các gian hàng ẩm thực. Kinh phí tổ chức được xã hội hóa từ các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh và kinh phí từ chương trình “Bán hàng gây quỹ” do Câu lạc bộ kỹ năng Nhà Thiếu nhi tỉnh thực hiện trong thời gian qua.

Các em thưởng thức các món bánh, mứt tại các gian hàng ẩm thực

     Chương trình “Xuân yêu thương” là hoạt động ý nghĩa được Nhà Thiếu nhi tỉnh duy trì tổ chức hàng năm nhằm mang đến cho các em thiếu nhi khuyết tật và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có một mùa “Xuân yêu thương” trọn vẹn, đầm ấm, tiếp thêm động lực cho các em thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình, ra sức thi đua học tập tốt.

Một số hình ảnh của chương trình

                                                                                            Tuyết Hồng

THƯ VIỆN ẢNH