Ngày cập nhật: 09:59:13 15/08/2018

Vừa qua, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau tham gia thành công Liên hoan Búp Sen Hồng các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ XXIV - năm 2018 tại Thành phố Huế.

      Liên hoan được tổ chức từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2018 tại thành phố Huế với chủ đề “Em hát cùng dòng sông”, với sự tham gia của hơn 2000 thiếu nhi và anh, chị phụ trách của 49 đơn vị đến từ các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi khu vực phía Nam và một số Nhà Thiếu nhi khu vực phía Bắc.

Đ/c Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc Nhà Thiếu nhi nhận cờ lưu niệm và biểu trưng Liên hoan

      Tham gia Liên hoan lần này, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau có 45 đại biểu tham dự, trong đó có 40 em thiếu nhi và 05 cán bộ phụ trách. Tại đây, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau đã mang đến Liên hoan chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đất nước mến yêu”, gồm 05 tiết mục được dàn dựng sinh động và ý nghĩa cả về nội dung và hình thức biểu diễn, mang đậm bản sắc dân tộc, tình yêu quê hương đất nước của con người Việt Nam.

Đội nghệ thuật “ Búp Sen Hồng” biểu diễn tại Liên hoan

      Ngoài ra, tại Liên hoan các em thiếu nhi còn được tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng tại thành phố Huế; Lễ dâng hoa, báo công tại Bảo tàng Hồ Chí Minh; tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng; cùng với các đơn vị bạn đóng góp kinh phí xây dựng 02 ngôi nhà “Búp Sen Hồng” cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thành phố Huế.

Lễ dâng hoa, báo công tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

      Đây không chỉ là ngày hội lớn của tuổi thơ, mà còn là dịp để các em thiếu nhi Cà Mau được giao lưu, học hỏi, vui chơi, giải trí lành mạnh, là cơ hội để mở rộng thêm kiến thức và hiểu được các giá trị thiêng liêng của mọi miền đất nước.

Tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng tại thành phố Huế

      Kết thúc Liên hoan, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau được Hội đồng Đội Trung ương tặng Giấy chứng nhận và UBND Thành phố Huế tặng Bằng khen có thành tích tham gia xuất sắc Liên hoan.

Đ/c La Thị Tố Quyên - Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi nhân Giấy chứng nhận của Hội đồng Đội Trung ương và Bằng khen có thành tích tham gia xuất sắc Liên hoan của UBND Thành phố Huế

Khối Nghiệp vụ

THƯ VIỆN ẢNH