Ngày cập nhật: 15:23:20 09/05/2017

Từ ngày 20/4/2017 đến ngày 26/4/2017 Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau cử cán bộ tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước cho hướng dẫn viên cơ sở năm 2017 do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu.

      Lớp tập huấn có sự tham gia của hơn 100 học viên là cán bộ, giáo viên ngành văn hóa, thể thao và du lịch, ngành giáo dục và đào tạo, cán bộ làm công tác Đoàn, Đội của 13 tỉnh, thành: Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Long An, Hậu Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Bạc Liêu, Cà Mau, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng và Cần Thơ. Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau có 01 đồng chí là cán bộ phòng Phương pháp Công tác Đội tham gia.

Buổi khạc mạc lớp tập huấn chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước cho trẻ em khu vực V năm 2017

      Tham gia lớp tập huấn các học viên đã được các giảng viên hướng dẫn, trao đổi các chuyên đề như: Phổ biến các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương về phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em; Hướng dẫn xây dựng kế hoạch, phương pháp tổ chức chương trình bơi an toàn phòng, tránh đuối nước trẻ em tại địa phương; Phương pháp dạy bơi cơ bản cho trẻ em; Kỹ năng phòng, tránh đuối nước cho trẻ em; Các phương pháp cứu đuối và sơ cấp cứu người bị nạn.

Các giảng viên đang trao đổi kinh nghiệm và phương pháp cứu đuối cho các học viên

      Ngoài lý thuyết, các học viên còn được hướng dẫn thực hành tại Hồ bơi về các phương pháp tự giải thoát khỏi ôm, bám của người đuối nước và một số cách tiếp cận, dìu, mò tìm người đuối nước.

      Đây là dịp để cán bộ, giáo viên ngành văn hóa, thể thao và du lịch, ngành giáo dục và đào tạo, cán bộ làm công tác Đoàn, Đội của các tỉnh, thành học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, phương pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2017 - 2020.

Khối Nghiệp vụ

THƯ VIỆN ẢNH