Ngày cập nhật: 16:28:35 01/11/2016

Nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động Câu lạc bộ Nghiệp vụ năm 2016 và triển khai chương trình hoạt động năm 2017. Trong 02 ngày 24 và 25/10/2016, tại Nhà văn hóa Thiếu nhi Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, Ban Chủ nhiệm tổ chức Hội nghị tổng kết Câu lạc bộ Nghiệp vụ các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi khu vực phía Nam năm 2016 với hơn 150 đại biểu đại diện cho 60 Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi các tỉnh, thành, quận, huyện khu vực phía Nam về dự.

     Tại Hội nghị, các đơn vị được cùng nhau chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm hay, những cách làm tốt trong tổ chức hoạt động phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, phát triển năng khiếu cho thiếu nhi thông qua báo cáo mô hình hoạt động hiệu quả của 06 đơn vị: Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi tỉnh Bình Phước, Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai, Trung tâm sinh hoạt dã ngoại Thanh Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh và Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau. Tại đây, đồng chí Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau thay mặt cho đơn vị đã có những trao đổi và chia sẻ về mô hình tổ chức sân chơi dành cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Mô hình đã được Nhà Thiếu nhi tỉnh triển khai và tổ chức thường xuyên, mang lại hiệu quả vô cùng ý nghĩa và thiết thực, nhằm tạo cho các em có được sân chơi vui tươi, bổ ích, lành mạnh, giúp cho các em có cơ hội để giao lưu, học hỏi, chia sẻ lẫn nhau.

Đ/c Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau phát biểu tại Hội nghị

     Hội nghị cũng đã thông qua báo cáo đánh giá kết quả hoạt động năm 2016 và thống nhất các hoạt động năm 2017 gồm: Liên hoan “Văn hóa Thiếu nhi dân tộc lần thứ VI” tại Kiên Giang, Liên hoan “Trò chơi dân gian và Liên hoan CLB, Đội, Nhóm xuất sắc” tại Tiền Giang, Liên hoan “Múa rối lần thứ IX” tại Đồng Nai, Liên hoan “Búp Sen Hồng lần thứ XXIII” tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hoan “Câu lạc bộ kỹ năng các Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi lần thứ II” tại Bình Phước, Hội nghị Ban chủ nhiệm tại Đà Nẵng, Hội nghị tổng kết Câu lạc bộ nghiệp vụ tại Gia Lai. Hội nghị cũng đã dự kiến chương trình hoạt động từ nay đến năm 2020.

     Trong dịp này, Câu lạc bộ Nghiệp vụ cũng đã chia tay, tặng quà và tri ân các đồng chí nguyên là Giám đốc các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi đã đến tuổi nghỉ hưu, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Câu lạc bộ và công tác giáo dục, bồi dưỡng Thanh thiếu nhi trong những năm qua. Hội nghị cũng thống nhất bổ sung thành viên Ban chủ nhiệm gồm các đồng chí là Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai và Trung tâm sinh hoạt Thanh Thiếu nhi tỉnh Trà Vinh.

Một số hình ảnh của Hội nghị

Khối Nghiệp vụ

THƯ VIỆN ẢNH