Ngày cập nhật: 10:29:58 16/09/2016

Sáng ngày 14/9/2016, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau phối hợp với Thành đoàn, Phòng Giáo dục & Đào tạo, Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới thuộc Sở Lao động, Thương binh & xã hội tỉnh tổ chức Hội thi làm “Lồng đèn đẹp” và trang trí “Mâm cỗ Trung thu”.

     Tham gia Hội thi có hơn 300 em thiếu nhi của 22 đơn vị đến từ các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Cà Mau.

     Bằng những vật liệu đơn giản như: tre, giấy kiếng, dây kẽm, bìa cứng… cùng với bàn tay khéo léo, trí sáng tạo, phương pháp thủ công truyền thống, kết hợp với việc sử dụng một số thiết bị hiện đại, các em thiếu nhi đã làm ra những chiếc lồng đèn đẹp mắt, ngộ nghĩnh với nhiều kiểu dáng khác nhau, phù hợp với các tiêu chí mà Ban Tổ chức đưa ra. Ngoài ra, các sản phẩm của các em còn thể hiện sự hồn nhiên, vui tươi của lứa tuổi thiếu nhi. Các sản phẩm sau khi hoàn thành sẽ được Ban Tổ chức trưng dụng tặng cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Các em thiếu nhi tham gia thi làm “Lồng đèn đẹp”

 

     Trong phần thi Trang trí “Mâm cỗ Trung thu”, với sự phối hợp nhịp nhàng của các thành viên trong đội, đã phát huy tối đa được sự khéo léo, tinh tế trong từng sản phẩm, mang đậm ý nghĩa của Tết Trung thu. Đặc biệt, trong hội thi còn có nhiều sản phẩm thể hiện chủ đề hướng về Biển đảo quê hương.

     Hội thi làm “Lồng đèn đẹp” và trang trí “Mâm cỗ Trung thu” là dịp để các em được giao lưu, học hỏi, phát huy năng khiếu và sự sáng tạo, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu. Hội thi sẽ được tổng kết, trao giải trong “Đêm hội Trăng rằm” diễn ra vào tối 14/9/2016.

Các em thiếu nhi tham gia trang trí “Mâm cỗ Trung thu”

Một số hình ảnh của Hội thi

Khối Nghiệp vụ

THƯ VIỆN ẢNH