Ngày cập nhật: 08:31:29 24/08/2016

Từ ngày 19/8/2016 đến ngày 20/8/2016, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau đã tham gia xuất sắc Liên hoan Đội Tuyên truyền măng non Nhà Thiếu nhi các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2016 tại tỉnh Kiên Giang.

     Về tham dự Liên hoan có 09 đơn vị, gồm các Nhà Thiếu nhi khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, thu hút gần 300 em thiếu nhi và  anh, chị phụ trách. Trong đó, đơn vị Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau tham gia với 15 em thiếu nhi và 04 phụ trách.

     Tại chương trình Khai mạc Liên hoan, em Trần Ngọc Bảo Vy - thành viên CLB Tuyên truyền măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau đã vinh dự đại diện cho tất cả các Tuyên truyền viên về tham dự Liên hoan phát biểu.

Em Trần Ngọc Bảo Vy - CLB Tuyên truyền măng non NTN tỉnh Cà Mau phát biểu tại chương trình khai mạc

     Chương trình dự thi của Đội Tuyên truyền măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau gồm có 02 phần: Phần Chào hỏi với chủ đề: “Hãy chung tay bảo vệ môi trường” và phần Sân khấu hóa với Tiểu phẩm: “Chuyện không của riêng ai”. Với sự thể hiện hết mình trên sân khấu của các tuyên truyền viên nhí và được đầu tư về trang phục, đạo cụ phù hợp với thông điệp mà kịch bản đề ra, chương trình thật sự đã làm “lay động” lòng người – theo lời nhận xét của Ban giám khảo cuộc thi. Bên cạnh đó, các phần thi đã bám sát nội dung mà Ban Tổ chức đã đề cập đến, mong muốn nâng cao hơn nữa ý thức của mọi người, đặc biệt là các bạn Thanh Thiếu nhi, Đội viên trong việc giữ gìn cảnh quan môi trường sống Xanh - Sạch - Đẹp, chương trình dự thi của đơn vị Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau đã được Hội đồng Giám khảo đánh giá rất cao.

Phần Sân khấu hóa với Tiểu phẩm: “Chuyện không của riêng ai”

     Trong thời gian diễn ra Liên hoan, đoàn Nhà Thiếu nhi Cà Mau còn tham gia Lễ báo công tại tượng đài Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, chương trình giã bạn và tham quan một số địa danh tại tỉnh Kiên Giang.

Các đơn vị tham gia Lễ báo công tại tượng đài anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

     Kết thúc Liên hoan, đơn vị Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau đã vinh dự nhận được Bằng khen và Cờ của BCH Trung ương Đoàn về thành tích đạt GIẢI XUẤT SẮC tại Liên hoan Đội Tuyên truyền măng non với chủ đề “Trái đất màu xanh yêu thương” Nhà Thiếu nhi các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2016. Ngoài ra, em Dư Gia Minh cũng nhận được Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn về thành tích Tuyên truyền viên Nam xuất sắc nhất.

Đ/c Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc NTN tỉnh Cà Mau nhận bằng khen và cờ Xuất sắc của BCH TW Đoàn

Em Dư Gia Minh - CLB Tuyên truyền măng non NTN tỉnh Cà Mau nhận bằng khen của BCH TW Đoàn về thành tích Tuyên truyền viên nam xuất sắc nhất

     Liên hoan lần này là dịp để các đơn vị được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các mô hình, cách làm hay nhằm nâng cao ý thức của Thiếu nhi trong việc bảo vệ tài nguyên nước, tài nguyên biển đảo, tài nguyên rừng, tài nguyên thiên nhiên… góp phần đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của đội Tuyên truyền măng non tại các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Khối Nghiệp vụ

 

THƯ VIỆN ẢNH