Ngày cập nhật: 10:14:46 17/02/2016

Sau 04 ngày hoạt động (từ ngày 29/12/2015 đến 03/01/2016 Âl), tối ngày 03 tết Bính Thân, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau tổ chức tổng kết hoạt động “Hội xuân tuổi trẻ” – 2016.

Với mong muốn tạo cho các bạn thiếu nhi trong toàn tỉnh được vui xuân, đón tết trong không khí vui tươi của những ngày tết cổ truyền của dân tộc, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã duy trì tổ chức hoạt động “Hội xuân tuổi trẻ” hàng năm. Các hoạt động diễn ra với nhiều nội dung vui tươi, sôi nổi, thu hút hàng chục ngàn bạn Thanh thiếu nhi và nhân dân đến vui chơi, giải trí trong những ngày đầu xuân. Trong đó, Hồ bơi thiếu nhi luôn phục vụ xuyên suốt trong dịp này, đã thu hút trên 200 lượt thiếu nhi mỗi ngày; hằng đêm còn diễn ra các hoạt động liên hoan, hội thi, văn hóa, văn nghệ đặc sắc; các chương trình ảo thuật thiếu nhi, múa dân vũ, chơi trò chơi dân gian có thưởng… 

Tiết mục văn nghệ của CLB Búp Sen Hồng biểu diễn phục vụ Bế mạc Hội xuân 2016

Đêm Mùng 01 Tết tại Nhà Thiếu nhi đã tổ chức chương trình Vòng chung kết Liên hoan “Kung fu võ thuật” lần thứ I – 2016. Tham gia chương trình liên hoan có 09 đơn vị đến từ các Câu lạc bộ võ thuật trong tỉnh. Với các tiết mục hấp dẫn và ấn tượng, chương trình đã thu hút rất đông khán giả tập trung về sân khấu để theo dõi và cổ vũ cho các đội. Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao cờ lưu niệm và các phần quà kèm theo cho các đội tham gia liên hoan năm nay.

Đ/c Huỳnh Chí Dũng - GĐ Nhà Thiếu nhi trao Cờ lưu niệm và phần thưởng kèm theo cho các đơn vị tham gia Liên hoan "Kungfu võ thuật"

Đêm Mùng 02 Tết, tại sân khấu Tuổi thơ cũng đã diễn ra Vòng chung kết Liên hoan dân vũ “Vũ điệu tuổi thơ” lần thứ II và Hội thi “Dẫn chương trình Thiếu nhi hay nhất” lần thứ III năm 2016 dành cho các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố và các huyện trong tỉnh. Kết quả, BTC đã trao 3 giải đặc biệt, 2 giải A, 2 giải B, 2 giải C, 3 giải khuyến khích cho Liên hoan dân vũ “Vũ điệu tuổi thơ”; BTC cũng đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cho Hội thi “Dẫn chương trình Thiếu nhi hay nhất”. 

Qua các hoạt động mừng xuân Bính Thân 2016, Nhà Thiếu nhi tỉnh thật sự đã tạo được một sân chơi lành mạnh, bổ ích, vui tươi cho các em Thiếu nhi trong tỉnh. Đặc biệt, tạo điều kiện để các em thỏa sức sáng tạo và thể hiện năng khiếu của mình về các lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc… đồng thời tạo cơ hội để các em được giao lưu với bạn bè đồng trang lứa ở các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Cà Mau./.

 

                                                                                                Trần Vân

                                                                                        Khối Nghiệp vụ

THƯ VIỆN ẢNH