Ngày cập nhật: 19:26:55 24/01/2020

Hòa cùng không khí rộn ràng, ấm áp của mùa xuân, tối ngày 23/01/2020 (nhằm 29 tết) Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau tổ chức khai mạc hoạt động “mừng Đảng, mừng xuân” Canh Tý và Chung kết Hội thi “Tài năng nhí” năm 2020.

      Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồng Thắm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau, các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và thành phố Cà Mau, các đồng chí Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau qua các thời kỳ, các đơn vị tài trợ, quý thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và hơn 1000 em thiếu nhi trên địa bàn thành phố Cà Mau.

Các em thiếu nhi về tham gia Hoạt động 

      Hoạt động “mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý” năm nay được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, đa dạng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, có giá trị truyền thống và giáo dục cao như: Hội thi “Tài năng nhí”, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, ca, múa, nhạc thiếu nhi, biểu diễn Trống kèn, Lân - Sư - Rồng, các hoạt động vui chơi, giải trí với nhiều loại hình trò chơi dân gian, trò chơi hiện đại dành cho thanh thiếu nhi và các gian hàng đồ chơi trẻ em, quà lưu niệm.

Đ/c La Thị Tố Quyên - Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh phát biểu khai mạc hoạt động “mừng Đảng, mừng xuân” Canh Tý 2020

      Đêm khai mạc diễn ra sôi nổi, hoành tráng với chương trình nghệ thuật đặc sắc do Đội nghệ thuật Búp Sen Hồng, Trống - kèn, Lân - Sư - Rồng và các câu lạc bộ năng khiếu biểu diễn, các em đã mang đến cho chương trình một không khí vui tươi, tràn ngập sắc xuân với những tiết mục văn nghệ, thời trang đặc sắc và ấn tượng.

chương trình nghệ thuật của Câu lạc bộ Búp Sen Hồng

      Sau chương trình khai mạc là vòng Chung kết Hội thi “Tài năng nhí” với 12 tiết mục xuất sắc nhất được tuyển chọn từ vòng sơ tuyển đã diễn ra vào ngày 11/01/2020 vừa qua. Trong đêm chung kết, các thí sinh đã thể hiện được tài năng và sự tự tin qua từng tiết mục thi diễn, mang lại sự hào hứng cùng nhiều cảm xúc cho khán giả đến xem và cổ vũ hội thi.

Tiết mục biểu diễn của thí sinh Nguyễn Đặng Bảo Nhi

      Kết quả, thí sinh Nguyễn Đặng Bảo Nhi đã xuất sắc đạt giải nhất Hội thi “Tài năng nhí” năm 2020; thí sinh Trần Phương Anh và Võ Phạm Ánh Ngọc đạt giải nhì; thí sinh Nguyễn Thùy Dương, Trịnh Hương Thảo Vân, Lưu Hiếu Vy đạt giải ba. Ban Tổ chức cũng trao 06 giải khuyến khích và giải “Thí sinh được yêu thích nhất” với số lượt bình chọn cao nhất qua Fanpage Nhà Thiếu nhi cho các thí sinh đạt thành tích của Hội thi.

Đ/c Nguyễn Hồng Thắm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh và Đ/c Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh trao giải nhất và giải nhì cho các thí sinh 

Đ/c Dương Hoàng Giang - Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh Cà Mau trao giải ba cho các thí sinh 

NSƯT, Ca sĩ Đoàn Kim Cúc và Nhà báo Nguyễn Chí Hải trao giải Khuyến khích cho các thí sinh 

      Hoạt động “mừng Đảng, mừng xuân” là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giáo dục thanh thiếu nhi trong việc phát huy, giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống, bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam mỗi khi tết đến, xuân về.

Một số hình ảnh 

Thanh Trúc

THƯ VIỆN ẢNH