Ngày cập nhật: 19:44:16 21/07/2017

Vừa qua, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau đã tham gia thành công Liên hoan Búp Sen Hồng các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi các tỉnh, thành khu vực phía Nam lần thứ XXIII, năm 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

      Liên hoan lần này được tổ chức từ ngày 17/7 đến ngày 19/7 với chủ đề “Bay cao tiếng hát ước mơ”. Tham gia Liên hoan có 3.018 thiếu nhi, 656 phụ trách của 72 đơn vị đến từ các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi của 34 tỉnh, thành phố; 38 Nhà Thiếu nhi cấp quận, huyện khu vực phía Nam và một số Nhà Thiếu nhi khu vực phía Bắc.

Đ/c Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh nhận cờ lưu niệm tại Liên hoan

      Đến với Liên hoan năm nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau có 45 đại biểu tham dự, trong đó có 40 em thiếu nhi và 5 cán bộ phụ trách. Với chủ đề “Tuổi thơ chắp cánh ước mơ”, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau đã chú trọng, đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung và hình thức biểu diễn, với các tiết mục được dàn dựng sinh động, đầy màu sắc rực rỡ mang đậm nét đặc trưng của quê hương Cà Mau, đã thể hiện được ước mơ của thiếu nhi nơi cuối trời Tổ quốc.

Tiết mục Ca múa “Việt Nam Tổ quốc yêu thương” 

      Ngoài ra, tại Liên hoan các em thiếu nhi được tham gia lễ dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khuôn viên tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi, Nhà Thiếu nhi Thành phố; Tham gia các hoạt động giao lưu như: Trò chơi dân gian, vẽ tranh trên quạt, dân vũ và được tham quan các di tích lịch sử, văn hóa và các điểm du lịch, vui chơi, giải trí tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hoạt động vẽ tranh trên quạt

      Kết thúc Liên hoan, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau được trao tặng Giấy chứng nhận của Hội đồng Đội Trung ương và được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong Liên hoan Búp Sen Hồng các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi các tỉnh, thành khu vực phía Nam lần thứ XXIII, năm 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh.           

Đ/c Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh nhận bằng khen tại Liên hoan

      Liên hoan Búp Sen Hồng là hoạt động văn hóa, nghệ thuật dành cho thiếu nhi các tỉnh, thành, quận, huyện khu vực phía Nam, tạo cơ hội cho các em thiếu nhi được gặp gỡ, giao lưu, vui chơi, giải trí, được thể hiện năng khiếu và rèn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể, cũng như được tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng.

Khối Nghiệp vụ

THƯ VIỆN ẢNH